Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

BẮT ĐẦU TỪ SỰ THAY ĐỔI

Bánh tráng nướng
Tôi bắt đầu thay đổi 
Đùng một cái, tôi thay đổi?
Không, làm gì có sự thay đổi nào nó đột ngột như vậy chứ, nếu có chắc sặc nước mà chết liền ấy chứ.
Sự thật thì sự thay đổi nào nó cũng phải trải qua một quá trình nho nhỏ hoặc to bự nào đấy. Và cái sự thay đổi trong tôi nó cũng vậy.
Không phải tự nhiên vào một buổi sáng đẹp trời tôi thức dậy, tự nhiên hú lên 1 tiếng rồi quyết định: Mai mình bán bánh tráng nướng.
Tôi đã phải trằn trọc suy nghĩ bao nhiêu đêm (cho đến khi ngủ quên lúc nào không hay) về chuyện: Mình sẽ làm gì sau khi ra trường đây? Đi xin việc, cũng có lý, đứa nào học xong chẳng phải xách đít đi nộp hồ sơ xin việc (trừ những người thuộc dạng đặc biệt thì không nói). Nhưng xin việc ở đâu đây? Học xong 4 năm mà thấy cái đầu mình chẳng khác nào trang giấy trắng. Thôi, kiếm được cái bằng rồi tính, chắc tìm thì cũng sẽ có thôi.
Nhưng rồi, một thằng bạn giới thiệu một cuốn sách, một cuốn sách có thể nói đã tác động sâu sắc đến suy nghĩ của tôi. Mất khoảng 1 tuần để đọc xong cuốn sách dày chừng hơn trăm trang, và rồi tôi nhen nhóm trong mình một suy nghĩ: Ra trường, mình sẽ đi bán dạo!
Nhưng (lại nhưng), bán cái gì bây giờ? Từ nhỏ đến lớn chỉ biêt ngửa tay xin tiền bố mẹ, có bao giờ đi bán buôn gì đâu. Thật là hại não.
Rồi tôi kết thúc đợt thực tập và trở về quê ôn thi cùng với cái câu hỏi: Bán dạo cái gì đây?. Ngày nào tôi cũng ngồi nhai đi nhai lại cuốn sách để tìm thêm động lực và ý tưởng, chẳng còn thời gian đâu để mà ôn thi tốt nghiệp nữa. Và cái gì nhai đi nhai lại nhiều thì cuối cùng nó cũng sẽ được tiêu hóa mà thôi. Tôi sẽ bán bánh tráng nướng của quê tôi, Lạc Lâm.
Ý tưởng này đến với tôi khi một người đến đặt mẹ tôi bánh để đem xuống Sài Gòn nướng bán. Tôi tự nhủ: Người ta bán được thì mình cũng bán được. Và rồi, tôi bắt đầu ấp ủ một ước mơ nhỏ nhoi: Bán bánh tráng nướng sau khi thi tốt nghiệp xong.

Và ước mơ ấy đã đánh dấu một bước ngoặt to lớn trong cuộc đời bự chảng của tôi, tôi đang dần thay đổi, một sự thay đổi bắt đầu cho những cái bắt đầu mới.

2 nhận xét:

  1. :) cố lên nhé Huân, Thảo cũng sẽ không bao giờ bỏ cuộc với ước mơ của mình.

    Đến khi nào đó, chúng ta sẽ cùng hài lòng với thương hiệu tụi mình đang xây dựng: Nông Sản Lạc Lâm và Boardgame's Việt ha ;)
    http://boardgamesviet.com

    Trả lờiXóa
  2. uhm cứ kiên trì theo đuổi thì chắc chắn sẽ thực hiện được, cứ tin vậy đi :)

    Trả lờiXóa

Bài đăng phổ biến