Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

QUÁN BÁNH TRÁNG - NƠI HẠNH PHÚC

Nếu các bạn có hỏi tôi :" Mày ngồi bán bánh riết vậy có chán không?". Tôi sẽ trả lời ngay rằng: " Chán hả? không, ngược lại tao cảm thấy hạnh phúc với công việc này là đằng khác". Đó là một sự thật mà chỉ thằng bán bánh tráng như tôi mới hiểu được là vì sao.

Điều khiến tôi hạnh phúc nhất khi mở quán mỗi ngày, đó là luôn có khách hàng ghé quán, tất nhiên có ngày đông, có ngày ít, nhưng chỉ còn một khách hàng thì tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc khi được phục vụ họ. Có những khách hàng là bạn của tôi, nhưng cũng có những khách hàng chỉ là người qua đường, và chính những khách hàng qua đường đó dạy cho tôi kỹ năng bắt chuyện với người lạ. Chỉ cần qua 1, 2 câu mào đầu là tôi đã có thể nói chuyện ngon lành cành đào với khách hàng dù họ là ai đi nữa. Còn đối với những khách quen, mỗi lần đến với quán là họ lại đem những câu chuyện mới thú vị về cuộc sống của họ để kể tôi nghe, nhờ vậy tôi có thể nắm được nhiều thông tin về bạn bè của mình.

Quán bánh tráng, cũng là nơi mà tôi và thằng em tôi cùng làm chung với nhau. Sự thực là trước giờ tôi với em trai tôi như 2 màu khác biệt, tuy ở cùng nhau nhưng rất ít khi nói chuyện và cũng ít biết về cuộc sống riêng của mấy đứa. Nhưng kể từ ngày mở quán, tôi và em tôi cũng nói chuyện với nhau nhiều hơn, biết thêm về nhau và cũng add FB của nhau để thỉnh thoảng cũng inbox cho nhau :).

Quán bánh tráng là nơi mà tình yêu của tôi được bắt đầu và nuôi dưỡng. Các bạn sẽ luôn thấy thấp thoáng bóng dáng bạn gái tôi trong nhiều bài viết gần đây của tôi trên FB, và tôi cũng chẳng ngại gì khi bày tỏ tình cảm của mình ra bên ngoài, không phải để khoe khoang, mà là để tiếp tục nuôi dưỡng tình cảm của 2 chúng tôi ngày càng bền chặt hơn. Có một người làm bà chủ cũng vui hơn nhiều :)

Và quán bánh tráng cũng là nơi mà tôi quen được thêm những người hàng xóm và các anh chị ở cùng khu trọ. Tôi nhận ra rằng họ đều rất tốt bụng, rất dễ thương. Điều này khiến tôi càng thêm yêu khu trọ của mình. Nếu bạn ở một nơi mà bạn thực sự thích, nơi đó chẳng khác gì nhà bạn và bạn sẽ luôn tìm được một chỗ yên bình thực sự tại nơi mà ta vẫn hay gọi là "nhà trọ".

Còn nhiều điều hạnh phúc nữa mà quán bánh tráng nhỏ này đem lại cho bản thân tôi. Những hạnh phúc ấy không đó dếm được bằng tiền, mà phải bằng tình cảm. Nó giúp tôi nhận ra rằng: hãy cứ luôn phục vụ một cách tốt nhất đối với các khách hàng của mình, chắc chắn họ sẽ giúp lại nhiều hơn việc ta phục vụ họ.

Và mỗi ngày, tôi lại cảm thấy hạnh phúc khi ngồi bên lò nường!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến