Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

BÁNH TRÁNG LẠC LÂM - BUỔI TỐI THỨ BA

Bây giờ là 7 giờ kém 5 tối, tại tiệm bánh tráng nhỏ, tôi đang ngồi một mình bên lò than rực đỏ và chiếc radio nhỏ. Con đường Phú Hòa phía trước mặt tôi khá vắng vẻ, có cảm giác như tôi đang ở quê tôi chứ không phải ở Sài Gòn nữa. Trời tối nay không gợn bóng mây, gió mát thổi qua từng chập. Thi thoảng bầu không khí im ắng bị phá vỡ bởi những tiếng cười đùa của mấy đứa trẻ đạp xe ngang qua hay tiếng xe máy phóng vụt qua. Mỗi lần như thế tôi lại đưa mắt nhìn theo và mỉm cười tự nhủ: "Ừ thì vẫn có người đi ngang qua đấy thôi!"

Từ lúc dọn hàng ra tới giờ, mới chỉ có 2 lượt khách ghé quán, trong đó có người bạn thân của tôi ở quê xuống có việc, tiện đường ghé qua. Lâu rồi 2 thằng không gặp nhau, nhưng vẫn thân thiết như ngày nào, vẫn ngồi nói chuyện vui vẻ, thoải mái như hồi còn là 2 thằng học sinh cấp 3. Cảm thấy thật hạnh phúc khi có những người bạn như vậy.

Lúc này, chiếc radio đang phát một ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng mang một chút gì đó buồn buồn. Tôi tự nhiên cảm thấy trong lòng dâng trào lên một làn sóng cảm xúc khó gọi tên, chỉ biết là tôi muốn viết một cái gì đó, dù chẳng biết cái gì đó là cái gì, nhưng tôi vẫn đứng dậy, đi vào phòng lấy cuốn số tay và cây bút ra, bắt đầu đặt bút xuống viết.

Viết được vài dòng, tôi phải dừng lại vì có khách ghé quán. Đó là một người bạn quen của tôi. Cất cuốn sổ vào chiếc túi phía trước cái tạp dề, tôi bắt đầu nướng bánh và nói chuyện cùng người bạn mới tới. Thêm 20 phút nữa, thêm những người khách mới, và đó đều là những người quê tôi, quả thật là một buổi tối thú vị. Được gặp những người đồng hương nơi đất Sài Gòn này là một niềm vui lớn lao. Được nghe một chị khách hàng nói:"Ăn bánh quê mình quen rồi, ăn bánh nướng ở Sài Gòn này thấy không ngon bằng". Tự nhiên cảm thấy vui vì đã đem được một nét quê xuống đất Sài Gòn dành cho những người con xa quê. Và tôi cũng rất cảm kích vì có những người ở rất xa nhưng cũng đã bỏ thời gian để ghé qua quán tôi chỉ để ăn những chiếc bánh nướng mang đúng hương vị Lạc Lâm. Đó là một động lực to lớn để tôi tiếp tục duy trì tiệm bánh nhỏ của mình.

Tối nay tôi cũng thử nghiệm thêm được 2 món bánh nướng mới để bổ sung vào thực đơn trong thời gian tới. Nhờ một vài khách hàng nếm thử, thấy phản hồi cũng tốt, vậy là quán tôi chuẩn bị có thêm món mới, và menu mới làm chắc cũng sắp phải đổi thêm lần nữa ;)

Hàng hết sớm, có một vài khách ghé qua sau nhưng tôi đành phải xin lỗi vì không phục vụ được. Lúc ấy vẫn còn 2 người bạn học sau tôi 1 khóa trong trường đại học ngồi nói chuyện cùng tôi về việc học tập. Câu chuyện cứ kéo dài kéo dài tưởng như không có hồi kết, vui lắm khi được gặp những người em trong trường, vì nhờ họ mà tôi biết thêm được tình hình trong trường, và cũng được sống lại phần nào cuộc sống của một sinh viên thông qua những chia sẻ của họ.

Và buổi tối thứ ba kết thúc, tôi cảm thấy thực sự thoải mái. Cũng cần nhắc đến là em trai và bạn gái tôi hôm nay đã dọn hàng xong hết giúp tôi khi tôi ngồi nói chuyện cùng 2 người bạn. Vậy là tối thứ ba tôi được nghỉ sớm.

Tạ ơn Chúa vì đã ban cho tôi một buổi tối an lành như vậy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến